பில்கேட்ஸ் பேட்டி

 ஜனாதிபதி போக், முன்னாள் ஜனாதிபதி ருடென்ஸ்டைன், வரவிருக்கும் ஜனாதிபதி ஃபாஸ்ட், ஹார்வர்ட் உறுப்பினர்கள்  கார்ப்பரேஷன் மற்றும் மேற்பார்வையாளர்கள் குழு, ஆசிரியர்களின் உறுப்பினர்கள், பெற்றோர்கள் மற்றும் குறிப்பாக, தி  பட்டதாரிகள்:  இதைச் சொல்ல நான் 30 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாகக் காத்திருக்கிறேன்: “அப்பா, நான் எப்பொழுதும் உங்களிடம் சொன்னேன்  திரும்பி வந்து என் பட்டத்தைப் பெறு.  இந்த சரியான நேரத்தில் கௌரவிக்கப்பட்ட ஹார்வர்டுக்கு நான் நன்றி சொல்ல விரும்புகிறேன்.  நான் அடுத்த வருடம் என் வேலையை மாற்றிக்கொள்கிறேன்… இறுதியாக ஒரு கல்லூரி இருந்தால் நன்றாக இருக்கும்  எனது விண்ணப்பத்தில் பட்டம்.  உங்கள் பட்டப்படிப்புகளுக்கு மிகவும் நேரடியான பாதையை எடுத்துக்கொண்டதற்காக இன்று பட்டதாரிகளை நான் பாராட்டுகிறேன்.  என் பங்கிற்கு, கிரிம்சன் என்னை "ஹார்வர்டின் மிகவும் வெற்றிகரமானவர் என்று அழைத்ததில் நான் மகிழ்ச்சியடைகிறேன்  கைவிடுதல்."  அது என்னை எனது சொந்த சிறப்பு வகுப்பின் வல்லுநராக ஆக்குகிறது என்று நினைக்கிறேன் ... நான் எல்லோருக்கும் சிறந்ததைச் செய்தேன்  யார் தோல்வியடைந்தார்.  ஆனால் நான் ஸ்டீவ் பால்மரை

எலான் மஸ்க் பேட்டி

 வாழ்க்கையில், உலகின் இந்தப் பகுதிக்குள் நாம் பார்த்திருக்கிறோம்,


 அல்காரிதம் கண்டுபிடித்த அல்-கவாரிஸ்மி போன்ற சிறந்த மனிதர்கள்.


 உலகளவில், நியூட்டன்.  ஹென்றி ஃபோர்டு, ரைட் சகோதரர்கள், ஆல்பர்ட் ஐன்ஸ்டீன் மற்றும் எலோன் மஸ்க்.


 பார், நீங்கள் அவசரத்தில் இருக்கிறீர்கள், யாரும் இல்லாத இடங்களுக்குச் செல்ல விரும்புகிறீர்கள்.


 ஸ்பேஸ்எக்ஸ் மூலம் ராக்கெட் துறையில் இருந்து ஒரு குறிப்பிட்ட துறையை மீண்டும் கண்டுபிடித்து வருகிறீர்கள்


 டெஸ்லாவுடன் கார் தொழில்.  உங்கள் வாழ்க்கை நோக்கம் என்ன?  நீங்கள் எதைச் செய்தாலும் ஏன் செய்கிறீர்கள்?


 நிச்சயமாக, முதலில், என்னை வைத்திருந்ததற்கு நன்றி.  இங்கே இருப்பது ஒரு மரியாதை.


 துபாயில் எனது குழந்தைகளுடன் நான் மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறேன்.  இது உண்மையில் அற்புதமாக இருந்தது.


 பார்க்க வராத எவரையும் நான் மிகவும் ஊக்குவிக்கிறேன், என்ன ஒரு சிறந்த நகரம்!


 நன்றி.  மேலும், உந்துதல்களைப் பொறுத்தவரை, நான் இந்த வகையானதை விரும்பினேன் ...


 விளக்கத்தின் ஒரு நீண்ட பதிப்பு ஆனால்...


 முக்கியமாக, நான் குழந்தையாக இருந்தபோது, ​​வாழ்க்கையின் அர்த்தம் என்ன என்று யோசித்தேன்.


 நாம் ஏன் இங்கே இருக்கிறோம்?  அது என்ன?  மற்றும் உண்மையில் முக்கியமானது என்ற முடிவுக்கு வந்தேன்


 கேட்க வேண்டிய சரியான கேள்விகளைப் புரிந்து கொள்ள முயற்சிக்கிறேன்.  மேலும் மனித உணர்வின் நோக்கத்தையும் அளவையும் நாம் எவ்வளவு அதிகமாக அதிகரிக்க முடியும்,


 இந்தக் கேள்விகளை நாம் எவ்வளவு சிறப்பாகக் கேட்க முடியும்.  மேலும்... எனவே, சில விஷயங்கள் அவசியம் என்று நான் நினைக்கிறேன்


 எதிர்காலம் நன்றாக இருப்பதை உறுதி செய்ய.  மேலும்... அதில் சில விஷயங்கள் நீண்ட காலத்திற்கு உள்ளன


 நீண்ட கால நிலையான போக்குவரத்து மற்றும் நிலையான ஆற்றல் உற்பத்தி.


 மற்றும் நாகரிகத்தை ஆராயும் விண்வெளியாக இருக்க வேண்டும்.


 மேலும் மனிதகுலம் நட்சத்திரங்களுக்கு மத்தியில் இருக்க வேண்டும்.  மேலும் பல கிரக இனமாக இருங்கள்.


 பல கிரக இனமாக இருப்பதும், நட்சத்திரங்களுக்கு மத்தியில் இருப்பதும் மனிதகுலத்தின் நீண்ட கால உயிர்வாழ்விற்கு முக்கியமானது என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 மேலும், இது ஒரு காரணம், கூட்டு வாழ்க்கைக்கான ஆயுள் காப்பீடு போன்றது.  நாம் அறிந்தமாதிாியான வாழ்க்கை.


 ஆனால் தனிப்பட்ட முறையில் நான் மிகவும் ஊக்கமளிப்பதாகக் கருதும் பகுதி அதுதான்


 இது சாகச உணர்வை உருவாக்குகிறது, மேலும் இது எதிர்காலத்தைப் பற்றி மக்களை உற்சாகப்படுத்துகிறது.


 இரண்டு எதிர்காலங்களை நீங்கள் கருத்தில் கொண்டால், இறுதியில் பயங்கரமான ஒன்று நடக்கும் வரை நாம் எப்போதும் பூமியில் மட்டுமே இருக்கிறோம்.


 அல்லது நாம் பல கிரகங்களில் இருக்கும் மற்றொரு எதிர்காலம், ஒருவேளை சூரிய குடும்பத்திற்கு அப்பால் கூட இருக்கலாம்.


 விண்வெளி படையெடுப்பு நம்பமுடியாத அளவிற்கு உற்சாகமானது மற்றும் ஊக்கமளிக்கிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்.  மேலும் காலையில் எழுந்திருக்க காரணங்கள் இருக்க வேண்டும்.


 உங்களுக்குத் தெரியும், வாழ்க்கை என்பது பிரச்சனைகளைத் தீர்ப்பதற்காக மட்டும் இருக்க முடியாது.  இல்லையெனில், என்ன பயன்?  மக்கள் ஊக்கமளிக்கும் விஷயங்கள் இருக்க வேண்டும்,


 மற்றும் வாழ்க்கையை மதிப்புமிக்கதாக ஆக்குங்கள்.  எனவே, உங்களுக்கு வாழ்க்கை என்ன?


 அதாவது, நீங்கள் எங்கள் வாழ்க்கையைப் பாருங்கள், பேசுவதற்கு முன்பு நான் உங்களைக் கேட்டேன்.


 கனவா?  இது உண்மையா?  இது ஒரு மில்லியன் ஒப்பந்தமா?


 எலோன் மஸ்க்கின் வாழ்க்கை என்ன?  நான் வயதாகும்போது அந்த கேள்வியை நான் காண்கிறேன்


 மேலும் மேலும் குழப்பமானதாகவோ அல்லது தொந்தரவாகவோ அல்லது நிச்சயமற்றதாகவோ இருக்கலாம்.


 குறிப்பாக வீடியோ கேம்கள் போன்றவற்றின் முன்னேற்றத்தை நீங்கள் பார்க்கும்போது.  உங்களுக்குத் தெரியும், 40 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, உங்களிடம் வீடியோ கேம்கள் இருந்தன, மிகவும் மேம்பட்ட வீடியோ கேம் இருக்கும்


 நீங்கள் இரண்டு செவ்வகங்கள் மற்றும் ஒரு புள்ளியைக் கொண்டிருக்கும் போது, ​​பாங் போல.  நீங்கள் முன்னும் பின்னுமாக பேட்டிங் செய்வது போல் இருக்கிறீர்கள்.


 - நான் விளையாடினேன்.  - ஆம், நானும், சரியாக.  - நாம் அனைவரும்.  - இது உங்களை கொஞ்சம் கொஞ்சமாக தேதியிடுகிறது.


 ஆம், நாங்கள் இருவரும் ஒரே விளையாட்டை விளையாடினோம்.  அந்த நேரத்தில் அது ஒரு அழகான வேடிக்கையான விளையாட்டு போல இருந்தது.


 ஆனால் இப்போது, ​​புகைப்பட-யதார்த்தமான, கிட்டத்தட்ட புகைப்பட-யதார்த்தமான மற்றும் மில்லியன் கணக்கான மக்கள் ஒரே நேரத்தில் விளையாடும் வீடியோ கேமை நீங்கள் பார்க்கலாம்.


 மேலும், மெய்நிகர் யதார்த்தத்துடன் விஷயங்கள் எங்கு செல்கின்றன என்பதை நீங்கள் காண்கிறீர்கள்.


 மற்றும் ஆக்மென்ட் ரியாலிட்டி மற்றும்... நீங்கள் அதை எதிர்காலத்தில் விரிவுபடுத்தினால்


 எந்தவொரு முன்னேற்ற விகிதத்திலும், அது போன்றவற்றில் 0.1% வைத்திருப்பது போன்றது


 ஆண்டு, பின்னர் இறுதியில் அந்த விளையாட்டுகள் உண்மையில் இருந்து பிரித்தறிய முடியாது.  அவை மிகவும் யதார்த்தமாக இருக்கும், நீங்கள் வித்தியாசத்தை சொல்ல முடியாது


 அது நமக்குத் தெரிந்த விளையாட்டு மற்றும் உண்மை.  பின்னர், அது நடக்கவில்லை என்று நமக்கு எப்படித் தெரியும் என்று தோன்றுகிறது


 கடந்த காலமா?  நாம் அந்த விளையாட்டுகளில் ஒன்றில் இல்லை என்று?  சுவாரசியமானது.


 சுவாரசியமானது.  அதாவது, அது இருக்கலாம்.  வாழ்க்கையில் எல்லாம் சாத்தியம்.


 அதாவது... ஆம், குறிப்பாக விஷயங்கள் எதையாவது முடுக்கிவிடுகின்றன.  இல்லையா?


 அதாவது, நம் வாழ்க்கையைப் பார்த்தால், கடந்த 100 வருட வாழ்க்கை என்று தோன்றுகிறது


 மிக வேகமாக முடுக்கி விடுகிறது.  - ஆம்.  - கடந்த 20 ஆண்டுகளில்.  - இது வேகமாகவும் வேகமாகவும் வருகிறது.  - இது மிகவும் மெதுவாக உள்ளதா?


 அப்படியானால், எனது கேள்வி உண்மையில், இனி 20, 30, 50 வருடங்களில் வாழ்க்கை எப்படி இருக்கும்?


 நமது கல்வி, போக்குவரத்து.  நீங்கள் அதை எப்படி பார்க்கிறீர்கள்?  சரி, கணிப்பது மிகவும் கடினமான விஷயங்களில் இதுவும் ஒன்று என்று நினைக்கிறேன்.


 நீங்கள் நினைக்கும் போது, ​​சொல்லுங்கள், முதல் கட்டுப்பாட்டு சக்தி விமானம் 1903 இல் இருந்தது


 ரைட் சகோதரர்களுடன்.  பின்னர், 66 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, நாங்கள் முதல் நபர்களை சந்திரனில் வைத்தோம்.


 அதாவது, நீங்கள் மக்களிடம் கேட்டால், 1900 இல், அவர்கள் சந்திரனில் இறங்குவதற்கான முரண்பாடுகள் என்ன என்று சொல்லுங்கள்.


 அபத்தமானது என்று கூறியிருப்பார்.  நீங்கள் அவர்களிடம் இணையத்தைப் பற்றி பேச முயற்சித்தால், நீங்கள் என்ன கர்மம் என்று அவர்களுக்குத் தெரியாது.


 நீங்கள் எதை பற்றி பேசுகிறிர்கள்?  இது மிகவும் பைத்தியமாகத் தெரிகிறது.  ஆனால் இன்று, நூறு டாலர் சாதனத்துடன் நீங்கள் வீடியோ கான்பரன்ஸ் செய்யலாம்


 உலகில் உள்ள எவருடனும்.  உலகின் மறுபுறம், உங்களிடம் வைஃபை இணைப்பு இருந்தால்,


 இது அடிப்படையில் இலவசம்.  நீங்கள் யாருடனும் உடனடி காட்சி தொடர்பு கொள்ள சுதந்திரமாக இருக்கிறீர்கள்,


 அல்லது மில்லியன் கணக்கான மக்களுடன் கூட.  உங்களுக்கு தெரியும், சமூக ஊடகங்கள் மூலம் நீங்கள் ஒரே நேரத்தில் மில்லியன் கணக்கான மக்களுடன் தொடர்பு கொள்ளலாம்.


 எனவே, நீங்கள் எதையாவது கூகிள் செய்து எந்த கேள்வியையும் கேட்கலாம்.  இது ஞானத்தின் ஆரக்கிள் போன்றது, நீங்கள் எந்த கேள்விகளையும் கேட்கலாம்


 உடனடி பதில் கிடைக்கும்.  கடந்த காலங்களில் இந்த விஷயங்களைக் கணிப்பது நம்பமுடியாத அளவிற்கு கடினமாக இருக்கும்.


 ஒப்பீட்டளவில் சமீபத்திய கடந்த காலமும் கூட.  எனவே, நாம் உறுதியாக இருக்கக்கூடிய ஒரு விஷயத்தை நான் நினைக்கிறேன்


 50 ஆண்டுகளில் எதிர்காலம் எப்படி இருக்கும் என்று இன்று நாம் செய்யும் எந்தக் கணிப்புகளும் தவறாகிவிடும் என்பது நிச்சயம்.


 நான் திசை நோக்கி யோசிக்கிறேன், எதிர்காலத்தில் நான் என்ன எதிர்பார்க்கிறேன் என்பதை என்னால் சொல்ல முடியும்,


 அது என்னவாக இருக்கும் என்பதற்கு மாறாக.  இது வெறும் ஆசையாக இருக்கலாம்.


 அதாவது, நாம் செவ்வாய் கிரகத்திலும், செவ்வாய், வியாழனுக்கு அப்பாலும் இருக்கலாம் என்று நம்புகிறேன்.


 நாம் சூரிய குடும்பம் முழுவதும் அடிக்கடி பயணம் செய்கிறோம் என்று நம்புகிறேன்,


 ஒருவேளை அருகிலுள்ள நட்சத்திர அமைப்புகளுக்கான பணிகளுக்கு தயாராகி இருக்கலாம்.


 இவை அனைத்தும் 50 ஆண்டுகளில் சாத்தியம் என்று நினைக்கிறேன்.  அதைச் செய்வது மிகவும் உற்சாகமாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 மேலும், சுயாட்சி மற்றும் செயற்கை நுண்ணறிவைக் காண்போம் என்று நினைக்கிறேன்


 பிரமாண்டமாக முன்னேறுங்கள்.  அது உண்மையில் மிகவும் நெருங்கிய காலத்தை போல.  எனது யூகம் இன்னும் 10 ஆண்டுகளில், கார்கள் உருவாக்கப்படுவது மிகவும் அசாதாரணமானது


 முழு தன்னாட்சி இல்லை.  - 10 ஆண்டுகள்.  - இன்னும் 10 ஆண்டுகள்?  ஆம்.


 ஏறக்குறைய அனைத்து கார்களும் சுமார் 10 ஆண்டுகளில் முழு சுயாட்சியைப் பெற முடியும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 அது போல இன்று தயாரிக்கப்படும் டெஸ்லா கார்கள், முழு சுயாட்சிக்கு தேவையான சென்சார் அமைப்பை பெற்றுள்ளன.


 ஒரு நபரை விட பாதுகாப்பாக இருக்க போதுமான அளவு கணக்கிடும் சக்தி இருப்பதாக நாங்கள் நினைக்கிறோம்.  எனவே, இது பெரும்பாலும் மென்பொருளை உருவாக்குவது பற்றிய கேள்வி


 மற்றும் மென்பொருள் பதிவேற்றம்.  மேலும் கணினி சக்தி தேவை என்று தெரிந்தால்,


 கணினியை எளிதாக மேம்படுத்தலாம்.  மேலும், கடந்த ஆண்டு அக்டோபர் முதல் டெஸ்லாஸ் கட்டப்பட்டது அவ்வளவுதான்.


 மற்ற உற்பத்தியாளர்களும் அதையே பின்பற்றுவார்கள்.  எனவே, காரில் செல்வது லிஃப்டில் செல்வது போல் இருக்கும்.


 நீங்கள் எங்கு செல்ல விரும்புகிறீர்கள் என்பதைச் சொல்லுங்கள், அது தீவிர பாதுகாப்புடன் உங்களை அழைத்துச் செல்லும்.


 அது சாதாரணமாக இருக்கும், அது சாதாரணமாக இருக்கும்.  லிஃப்ட்களைப் பொறுத்தவரை, அவை லிஃப்ட் ஆபரேட்டர்களாக இருந்தன.


 நீங்கள் உள்ளே செல்லுங்கள், அங்கு ஒரு பையன் நெம்புகோலை நகர்த்திக் கொண்டிருப்பான்.  இப்போது, ​​நீங்கள் உள்ளே நுழைந்து, நீங்கள் பொத்தானை அழுத்தவும், அது ஒரு பொருட்டாக எடுத்துக் கொள்ளப்படுகிறது.


 எனவே, சுயாட்சி பரவலாக இருக்கும்.  மிகவும் தொந்தரவான கேள்விகளில் ஒன்று செயற்கை நுண்ணறிவு என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 நான் குறுகலான AI ஐக் குறிக்கவில்லை, வாகன சுயாட்சியை நான் குறுகியதாக வைக்கிறேன்


 AI வகுப்பு.  இது ஒரு குறிப்பிட்ட செயல்பாட்டை அடைய குறுகலாக முயற்சிக்கிறது.


 ஆனால் ஆழமான செயற்கை நுண்ணறிவு அல்லது சில நேரங்களில் செயற்கை பொது நுண்ணறிவு என்று அழைக்கப்படுகிறது, அங்கு நீங்கள் AI மிகவும் புத்திசாலித்தனமாக இருக்க முடியும்


 பூமியில் உள்ள புத்திசாலி மனிதனை விட.  இது ஒரு ஆபத்தான நிலை என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 அது ஏன் ஆபத்தானது?  அதாவது, இரண்டு பார்வைகள் உள்ளன, ஒரு பார்வை செயற்கை நுண்ணறிவு என்று


 மனிதகுலத்திற்கு உதவுங்கள், மேலும் செயற்கை நுண்ணறிவு என்பது மனிதகுலத்திற்கு அச்சுறுத்தல் என்று மற்றொரு சிந்தனைப் பள்ளி உள்ளது.


 - அது ஏன்?  - இது இரண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.  உங்களுக்குத் தெரியும், இது போன்றது... அதைப் பற்றி சிந்திக்க ஒரு வழி நாம் போகிறோம் என்று கற்பனை செய்வது


 பார்க்க வேண்டும்... சூப்பர் புத்திசாலித்தனமான வேற்றுகிரகவாசிகள் எங்களைப் பார்க்கப் போகிறார்கள் என்பதில் நீங்கள் மிகவும் நம்பிக்கையுடன் இருப்பதாக கற்பனை செய்து பாருங்கள்,


 10 ஆண்டுகள் அல்லது அதிகபட்சம் 20 ஆண்டுகள் என்று வைத்துக் கொள்வோம்.  - சூப்பர் புத்திசாலி.  - எனவே, நீங்கள் 20 ஆண்டுகளுக்குள் நினைக்கிறீர்கள் ...


 - ஆமாம்... - பூமியில் வேற்றுகிரகவாசிகள் இருப்பார்களா?  சரி, டிஜிட்டல் சூப்பர் நுண்ணறிவு வேற்றுகிரகவாசி போல இருக்கும்.


 - அது வேற்றுகிரகவாசி போல இருக்கும்.  - ஆம்.  ஆனால் என் கேள்வி என்னவென்றால், அதற்கு வெளியே வேறு அறிவார்ந்த வாழ்க்கை இருப்பதாக நீங்கள் நினைக்கிறீர்களா?


 பூமியா?  இது சாத்தியமாகத் தெரிகிறது.  இயற்பியல் மற்றும் தத்துவத்தில் இது ஒரு பெரிய கேள்வி என்று நான் நினைக்கிறேன்,


 வேற்றுகிரகவாசிகள் எங்கே?  ஒருவேளை அவர்கள் நம்மிடையே இருக்கலாம், எனக்குத் தெரியாது.


 சிலர் என்னை வேற்றுகிரகவாசி என்று நினைக்கிறார்கள்.  உண்மை இல்லை.


 - உண்மை இல்லை.  - ஆனால் ஒருவேளை நாம் வேற்றுகிரகவாசிகளாக இருக்கலாம்.  ஒருவேளை நாம் வேற்றுகிரகவாசிகளாக இருக்கலாம்.


 அதாவது, நீங்கள் உலகின் இந்த பகுதியைப் பார்த்தால்.  ஆம்.


 மனிதர்கள் பூமியிலிருந்து வந்தவர்கள் அல்ல, வேறு எங்கிருந்தோ வந்தவர்கள் என்று நம்புகிறார்கள்.


 ஏவாளும் ஆதாமும் வேறு எங்கிருந்தோ பூமிக்கு வந்தனர்.  ஆக, ஒருவகையில் இந்த மண்ணுக்கு மனிதர்கள் வேற்றுகிரகவாசிகள்தான்.


 அடுத்த 50 ஆண்டுகளுக்குள் வேற்றுகிரகவாசிகளுடன் தொடர்பை ஏற்படுத்துவோம் என்று நினைக்கிறீர்களா?


 சரி, சொல்வது மிகவும் கடினமான ஒன்று.


 சூப்பர் புத்திசாலித்தனமான வேற்றுகிரகவாசிகள் அங்கே இருந்தால், அவர்கள் ஏற்கனவே நம்மை கவனித்துக் கொண்டிருக்கலாம்.


 இது மிகவும் சாத்தியமாகத் தோன்றும், அதை உணரும் அளவுக்கு நாங்கள் புத்திசாலியாக இல்லை.


 ஆனால் உறை கணக்கீடுகளில் சிலவற்றை என்னால் செய்ய முடியும் மற்றும்...


 ஆர்வமுள்ள எந்தவொரு மேம்பட்ட அன்னிய நாகரிகமும்


 ஒளியின் வேகத்தை மீறாமல் கூட, விண்மீன் மண்டலத்தை நிரப்புவதில்,


 நீங்கள் ஒளியின் வேகத்தில் 10 அல்லது 20 சதவிகிதம் மட்டுமே நகர்ந்தாலும்,


 10 மில்லியன் ஆண்டுகளில் நீங்கள் முழு விண்மீனையும் நிரப்ப முடியும்.


 அதிகபட்சம் 20 மில்லியன் ஆண்டுகள் இருக்கலாம்.  பெரிய திட்டத்தில் இது ஒன்றும் இல்லை.


 நீங்கள் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறக்க விரும்புவதாக ஒருமுறை சொன்னீர்கள்.  ஏன்?  தெளிவாகச் சொல்வதானால், நான் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறக்க விரும்பவில்லை.


 அது போல, நாம் அனைவரும் என்றாவது ஒரு நாள் இறந்துவிடுவோம், நீங்கள் ஏதாவது ஒரு இடத்தை தேர்வு செய்யப் போகிறீர்கள் என்றால்


 இறக்கவும், பிறகு ஏன் செவ்வாய் இல்லை?  நீங்கள் பூமியில் பிறந்தால், ஏன் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறக்கக்கூடாது என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா?


 மிகவும் உற்சாகமாக இருக்கலாம் போல் தெரிகிறது.  ஆனால், பூமியில் இறப்பதற்கும் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறப்பதற்கும் இடையே தேர்வு கொடுக்கப்பட்டதாக நான் நினைக்கிறேன்,


 நான் சொல்வேன், ஆம், நிச்சயமாக, நான் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறந்துவிடுவேன்.  ஆனால் அது செவ்வாய் கிரகத்தின் மரண ஆசை அல்ல.


 நான் செவ்வாய் கிரகத்தில் இறந்தால், நான் தாக்கத்திற்கு செல்ல விரும்பவில்லை.


 உண்மையில் பூமிக்கு வருவோம்.  நீங்கள் வாஷிங்டன் டி.சி.க்கு கீழ் ஒரு சுரங்கப்பாதையை உருவாக்குகிறீர்கள் என்று ட்வீட் செய்தீர்கள்.


 ஏன்?  அது என்ன?  - இது ஒரு ரகசிய சதி.  - சரி.  - எங்களுக்கு இடையே தான்.


 - யாரும் உங்களுக்கு உதவவில்லையா?  ஆமாம், அதை ரகசியமாக வைத்திருப்போம்.


 இது கொஞ்சம் ஒலிக்கும் என்று நினைக்கிறேன்... அதாவது, இது மிகவும் அற்பமானதாகவோ அல்லது முட்டாள்தனமாகவோ தெரிகிறது, ஆனால்...


 இதை நான் பல வருடங்களாக சொல்லி வருகிறேன் ஆனால் நகர்ப்புற நெரிசலுக்கு தீர்வு நகரங்களுக்கு கீழே உள்ள சுரங்கப்பாதைகளின் வலைப்பின்னல் என்று நினைக்கிறேன்.


 சுரங்கப்பாதைகளின் 2-டி திட்டத்தை நான் குறிக்கவில்லை என்று நான் கூறும்போது, ​​பல நிலைகள் ஆழமாக செல்லும் சுரங்கப்பாதைகளைக் குறிக்கிறேன்.


 எனவே, நீங்கள் எப்போதும் மேலே செல்வதை விட ஆழமாக செல்லலாம்.


 அதுபோல, ஆழமான சுரங்கங்கள் உயரமான கட்டிடங்களை விட ஆழமானவை.  எனவே, நீங்கள் 20, 30, 40, 50 நிலைகள் கொண்ட சுரங்கப்பாதைகளின் வலையமைப்பைக் கொண்டிருக்கலாம்,


 நீங்கள் விரும்பும் பல நிலைகள், உண்மையில்.  அதனால், நீங்கள் நெரிசல் சூழ்நிலையை சமாளிக்க முடியும்


 உலகின் எந்த நகரத்திலும்.  சுரங்கப்பாதைகளை விரைவாகவும் குறைந்த செலவிலும் எப்படி உருவாக்குவது என்பது சவாலானது


 மற்றும் உயர் பாதுகாப்புடன்?  எனவே, சுரங்கப்பாதை தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்தினால் அந்த அளவிற்கு மேம்படுத்த முடியும்


 நீங்கள் சுரங்கப்பாதைகளை வேகமாகவும், மலிவாகவும், பாதுகாப்பாகவும் உருவாக்கலாம், பின்னர் அது முற்றிலும் அகற்றப்படும்


 நகரங்களில் போக்குவரத்து நிலைமைகள்.  அதனால்தான் இது ஒரு முக்கியமான தொழில்நுட்பம் என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 மற்றும், வாஷிங்டன் டி.சி., எல்.ஏ மற்றும் பெரும்பாலான முக்கிய அமெரிக்க நகரங்கள்,


 உலகின் பெரும்பாலான முக்கிய நகரங்கள் கடுமையான போக்குவரத்து பிரச்சினைகளால் பாதிக்கப்படுகின்றன.  மேலும் இந்த கட்டிடங்கள் உங்களிடம் இருப்பதால் தான்,


 இந்த உயரமான கட்டிடங்கள் 3-டி மற்றும் உங்களிடம் ஒரு நிலை சாலை நெட்வொர்க் உள்ளது.


 பின்னர், மக்கள் பொதுவாக இந்த கட்டிடங்களுக்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் ஒரே நேரத்தில் செல்ல விரும்புகிறார்கள்.


 அதனால், போக்குவரத்து நெரிசல் ஏற்படுகிறது.  துபாயில் உங்கள் வருடத்திற்கு வருவோம்.


 நான் உங்களை முதன்முதலில் சந்தித்தது ஜூன் 4, 2015 அன்று,


 SpaceX இல் உள்ள உங்கள் அலுவலகத்தில்.  மேலும், நீங்கள் ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸில் இருப்பீர்களா என்று கேட்டேன்.


 உங்கள் பதில்: நான் சீனாவில் பிஸியாக இருக்கிறேன்.  ஒருவேளை எதிர்காலத்தில் இல்லை, கிட்டத்தட்ட ஒன்றரை வருடங்கள் கழித்து,


 நாங்கள் இங்கே இருக்கிறோம், நேரம் மிக வேகமாக செல்கிறது.  இப்போது ஏன்?  உண்மையில் சீனாவில் விஷயங்கள் நன்றாகவே நடக்கிறது என்று நினைக்கிறேன்.


 எனவே, சார்ஜ் செய்வதைக் கண்டறிவதில் எங்களுக்கு சில ஆரம்ப சவால்கள் உள்ளன


 மற்றும் சேவை உள்கட்டமைப்பு மற்றும் பல்வேறு விஷயங்கள், ஆனால் இப்போது அது உண்மையில் நன்றாக செல்கிறது, மற்றும்... எனவே நேரம் உண்மையில் செய்ய நன்றாக தெரிகிறது


 இந்த பிராந்தியத்தில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க அறிமுகம், துபாயில் தொடங்குகிறது.


 உங்கள் கருத்துப்படி, புதிய குழப்பமான விஷயம் என்ன


 தொழில்நுட்பத்தில் அடுத்ததாக வருமா?  தொழில்நுட்பத்தில் அடுத்து என்ன?  - தொழில்நுட்பத்தில் அடுத்தது என்ன?


 - அது நாம் வாழும் முறை, நாம் நினைக்கும் விதம், வியாபாரம் செய்யும் விதம் ஆகியவற்றைத் தொந்தரவு செய்யும்.


 சரி, தொழில்நுட்ப நிலைப்பாட்டில் இருந்து தாக்கத்திற்கு மிக அருகில் உள்ளது


 முழு சுய-ஓட்டுநர் கார்கள் போன்ற தன்னாட்சி கார்கள்.  மக்கள் உணர்ந்ததை விட இது மிக வேகமாக நடக்கும் என்று நான் கூறுவேன்.


 அதனால், மற்றும் அது... இது ஒரு பெரிய வசதியாக இருக்கும்


 ஒரு தன்னாட்சி காரில், ஆனால் ஓட்டுவதையே வேலையாகக் கொண்ட பலர் உள்ளனர்.


 அப்படியென்றால்... உண்மையில் அது மிகப்பெரிய வேலையளிப்பவராக இருக்கலாம் என்று நினைக்கிறேன்


 மக்கள் பல்வேறு வடிவங்களில் ஓட்டுகிறார்கள்.


 எனவே, இந்த மக்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதற்கான புதிய விதிகளை நாம் கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.


 ஆனால் அது மிகவும் சீர்குலைக்கும் மற்றும் மிக விரைவாக இருக்கும்.  நான் என்ன சொல்கிறேன் என்பதை விரைவாக வகைப்படுத்த வேண்டும்.


 ஏனெனில்... விரைவு என்பது வெவ்வேறு நபர்களுக்கு வெவ்வேறு விஷயங்கள்.


 உலகில் சுமார் இரண்டு பில்லியன் வாகனங்கள் உள்ளன.  உண்மையில் உலகில் 2.5 பில்லியன் கார்கள் மற்றும் டிரக்குகளை நெருங்குகிறது.


 மொத்த புதிய வாகன உற்பத்தி திறன் சுமார் நூறு மில்லியன்.


 இது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது, ஏனென்றால் ஒரு கார் அல்லது டிரக்கின் ஆயுள் 20-25 ஆண்டுகள் ஆகும்.


 எனவே, முழு சுயாட்சியைக் காணும் புள்ளி தோன்றும்


 பாரிய சமூக எழுச்சி ஏற்படும் புள்ளியாக இருக்காது, ஏனெனில் போதுமான தன்னாட்சி வாகனங்களை உருவாக்க நீண்ட காலம் எடுக்கும்


 வேலைவாய்ப்பை சீர்குலைக்க.  எனவே, நான் பேசும் அந்த இடையூறு சுமார் 20 ஆண்டுகளுக்கு நடைபெறும்.


 இன்னும், 20 வருடங்கள் என்பது ஒரு குறுகிய காலம் என்று நான் நினைக்கிறேன்


 உலகப் படையில் 12 முதல் 15 சதவீதம் பேர் வேலையில்லாமல் உள்ளனர்.  நன்றி.


 139க்கும் மேற்பட்ட அரசாங்கங்கள் இணைந்து கொண்ட மிகப்பெரிய உலகளாவிய அரசாங்க உச்சிமாநாடு இதுவாகும்.


 எதிர்காலத்திற்கு தயாராக இருக்குமாறு அரசாங்க அதிகாரிகளுக்கு நீங்கள் அறிவுறுத்த விரும்பினால்,


 அவர்களுக்கு என்ன மூன்று அறிவுரைகளை வழங்க முடியும்?  சரி, நான் முதல் அறிவுரையை மிகவும் கவனமாக விளையாட வேண்டும் என்று நினைக்கிறேன்...


 செயற்கை நுண்ணறிவின் வளர்ச்சி.  நான் நினைக்கிறேன், இதில் நாம் மிகவும் கவனமாக இருக்க வேண்டும்...


 செயற்கை நுண்ணறிவை நாம் எவ்வாறு ஏற்றுக்கொள்கிறோம், மேலும் ஆராய்ச்சியாளர்கள் அதைப் பெறாமல் இருப்பதை உறுதிசெய்வது


 எடுத்துச் செல்லப்பட்டது, ஏனென்றால் சில நேரங்களில் என்ன நடக்கிறது என்றால், விஞ்ஞானிகள் தங்கள் வேலையில் மூழ்கிவிடுவார்கள்.


 அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதன் விளைவுகளை அவர்கள் உணர வேண்டிய அவசியமில்லை.


 எனவே, பொதுப் பாதுகாப்புக்கு நாம்... உங்களுக்குத் தெரியும், செயற்கை நுண்ணறிவை அரசாங்கங்கள் உன்னிப்பாகக் கவனித்துக் கொண்டிருப்பது முக்கியம் என்று நினைக்கிறேன்


 மேலும் இது பொதுமக்களுக்கு ஆபத்தை ஏற்படுத்தாது என்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.  பார்ப்போம், இரண்டாவதாக, பொதுவாக போக்குவரத்து பற்றி சிந்திக்க வேண்டும் என்று நான் கூறுவேன்.


 மேலும், மின்சார வாகனங்களை நோக்கிய இயக்கம் உள்ளது,


 நிலையான போக்குவரத்து, பல காரணங்களுக்காக இது நன்றாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்,


 ஆனால் மீண்டும், உடனடியாக நடக்கும் ஒன்று அல்ல, அது சுயமாக ஓட்டும் வாகனங்களை விட மெதுவாக நடக்கும்.


 ஏனெனில் இது 30 அல்லது 40 வருடங்களில் நடக்கும் ஒன்று.  மின்சார வாகனங்களுக்கான மாற்றம்.


 எனவே, அந்தச் சூழலில் யோசித்தால்... மின்சாரத் தேவை பெருமளவில் அதிகரிக்கும்.


 எனவே, தற்போது, ​​உலகின் மொத்த ஆற்றல் பயன்பாட்டைப் பொறுத்தவரை, இது சுமார் 1/3, சுமார் 1/3 போக்குவரத்து, சுமார் 1/3 வெப்பமாக்கல்.


 எனவே, காலப்போக்கில் அது கிட்டத்தட்ட எல்லாவற்றுக்கும் மாறும் ...


 அனைத்து அல்ல, ஆனால் முக்கியமாக மின்சாரம், அதாவது மின்சாரத்திற்கான தேவை


 அநேகமாக மூன்று மடங்காக இருக்கும்.  எனவே, நீங்கள் எப்படிச் செய்கிறீர்கள் என்பதைப் பற்றி சிந்திப்பது மிகவும் முக்கியமானதாக இருக்கும்


 அதிக மின்சாரம் மற்றும்... அவர்களுக்கு எளிதான வேலை இருக்கும் என்று தெரிகிறது, அவ்வளவுதான்,


 அவர்களுக்கு எந்த சவால்களும் இல்லை.  இல்லை, சரி, நான் நினைக்கிறேன்... இந்த விஷயங்கள் ஒன்றுக்கொன்று சிறிது விளையாடும்


 பிட், ஆனால் வெகுஜன வேலையின்மைக்கு என்ன செய்வது?  இது ஒரு பாரிய சமூக சவாலாக இருக்கும்.


 இறுதியில் ஒருவித உலகளாவிய அடிப்படை வருமானம் இருக்க வேண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன்


 எங்களுக்கு ஒரு தேர்வு இருக்கும் என்று நான் நினைக்கவில்லை.  - உலகளாவிய அடிப்படை வருமானம்.  - உலகளாவிய அடிப்படை வருமானம்.  அது அவசியமாக இருக்கும் என்று நினைக்கிறேன்.


 எனவே, உலகம் முழுவதும் வேலையில்லாதவர்களுக்கு ஊதியம் வழங்கப்படும் என்று அர்த்தம்.


 - ஆம்.  - ஏனென்றால் வேலைகள் இல்லை.  இயந்திரங்கள், ரோபோக்கள் எடுத்து வருகின்றன.  ஒரு ரோபோ சிறப்பாகச் செய்ய முடியாத வேலைகள் குறைவாகவும் குறைவாகவும் இருக்கும்.


 அது வெறுமனே... மேலும் நான் தெளிவாக இருக்க விரும்புகிறேன், இவையெல்லாம் நான் நடக்க வேண்டும் என்று ஆசைப்படுவதில்லை.


 இவை வெறுமனே நடக்கும் என்று நான் நினைக்கும் விஷயங்கள்.


 எனவே, எனது மதிப்பீடு சரியாக இருந்தால், ஒருவேளை அவை நடக்கும் என்றால், அதற்கு நாம் என்ன செய்யப் போகிறோம் என்பதைச் சொல்ல வேண்டும்.


 மேலும் சில வகையான உலகளாவிய அடிப்படை வருமானம் அவசியமாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.  இப்போது, ​​பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளின் வெளியீடு மிக அதிகமாக இருக்கும்.


 எனவே, ஆட்டோமேஷன் மூலம், மிகுதியாக வரும்.


 இருக்கும்... கிட்டத்தட்ட எல்லாமே மிக மலிவாக கிடைக்கும்.


 தி... ஆக... மிகப் பெரியது என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 உலகளாவிய அடிப்படை வருமானத்தை நாங்கள் செய்து முடிப்போம் என்று நினைக்கிறேன்.  அது அவசியமாகப் போகிறது.


 கடினமான சவால், மிகவும் கடினமான சவால், மக்களுக்கு எப்படி அர்த்தம் இருக்கிறது?


 பலரைப் போலவே அவர்கள் தங்கள் வேலையில் இருந்து தங்கள் பொருளைப் பெறுகிறார்கள்,


 எனவே, உங்களிடம் இல்லையென்றால்... உங்களுக்குத் தேவை இல்லை என்றால், உங்கள் உழைப்புக்குத் தேவை இல்லை என்றால், எப்படி


 நீ... அர்த்தம் என்ன?  உங்களுக்கு அர்த்தம் இருக்கிறதா?  நீங்கள் பயனற்றதாக உணர்கிறீர்களா?


 அதை சமாளிப்பது மிகவும் கடினமான பிரச்சனை.  பின்னர் எப்படி எதிர்காலம் நாம் விரும்பும் எதிர்காலமாக இருக்கும் என்பதை உறுதி செய்வது?


 நாங்கள் மிகவும் விரும்புகிறோம்.  உங்களுக்குத் தெரியும், இங்கே ஒரு சாத்தியமான பாதை இருக்கிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்,


 நான் உண்மையில் அறிவியல் புனைகதை அல்லது மேம்பட்ட அறிவியல் விஷயங்களில் ஈடுபடுகிறேன்.


 ஆனால், உயிரியல் நுண்ணறிவுடன் ஒருவித இணைவு,


 மற்றும் இயந்திர நுண்ணறிவு.  ஓரளவுக்கு, நாங்கள் ஏற்கனவே ஒரு சைபோர்க்.


 உங்களிடம் உள்ள டிஜிட்டல் கருவிகளைப் போல் நீங்கள் நினைக்கிறீர்கள்,


 உங்கள் தொலைபேசி மற்றும் உங்கள் கணினி, உங்களிடம் உள்ள பயன்பாடுகள்.  நான் முன்பு குறிப்பிட்டது போல் நீங்கள் ஒரு கேள்வி கேட்கலாம்


 Google அல்லது பிற விஷயங்களில் இருந்து உடனடியாக பதில் கிடைக்கும்.


 மேலும், உங்களிடம் ஏற்கனவே டிஜிட்டல் டச்சரி லேயர் உள்ளது.  நான் தொடுதல் என்று சொல்கிறேன், ஏனென்றால் நீங்கள் லிம்பிக் அமைப்பைப் பற்றி சிந்திக்கலாம்,


 விலங்குகளின் மூளை அல்லது முதன்மை மூளை மற்றும் பின்னர் புறணி, சிந்தனை வகை, மூளையின் ஒரு பகுதி திட்டமிடல்,


 பின்னர் மூன்றாவது அடுக்காக உங்கள் டிஜிட்டல் சுயம்.


 எனவே, உங்களிடம் ஏற்கனவே அது உள்ளது, மேலும் யாராவது இறந்துவிட்டால், அவர்களின் டிஜிட்டல் பேய் இன்னும் இருக்கிறது என்று நினைக்கிறேன்.


 அவர்களின் மின்னஞ்சல்கள் மற்றும் அவர்கள் இடுகையிட்ட படங்கள் மற்றும் அவர்களின் சமூக ஊடகங்கள் அனைத்தும்.  அவர்கள் இறந்தாலும் அது இன்னும் வாழ்கிறது.


 எனவே, காலப்போக்கில் நாம் உயிரியல் நுண்ணறிவின் நெருக்கமான இணைப்பைக் காண்போம் என்று நினைக்கிறேன்


 மற்றும் டிஜிட்டல் நுண்ணறிவு.  மேலும் இது பெரும்பாலும் அலைவரிசையைப் பற்றியது, உங்கள் மூளைக்கு இடையிலான இணைப்பின் வேகம்


 மற்றும் உங்கள் டிஜிட்டல்... உங்கள் டிஜிட்டல் விரிவாக்கம்.


 குறிப்பாக வெளியீடு, மற்றும், ஏதாவது மோசமாக இருந்தால்,


 உங்களுக்குத் தெரியும், எங்களிடம் விசைப்பலகைகள் அதிகமாகப் பயன்படுத்தப்பட்டுவிட்டன, இப்போது நாம் பெரும்பாலான உள்ளீடுகளை கைவிரல் மூலம் ஃபோனில் செய்கிறோம்.


 மேலும், அது மிகவும் மெதுவாக உள்ளது.  ஒரு கணினி வினாடிக்கு ஒரு டிரில்லியன் பிட்களில் தொடர்பு கொள்ள முடியும்,


 ஆனால் உங்கள் கட்டைவிரல் வினாடிக்கு 10 பிட்கள் அல்லது நூறு பிட்கள் இருக்கலாம்


 நீங்கள் தாராளமாக இருந்தால்.  எனவே, மூளைக்கு சில உயர் அலைவரிசை இடைமுகம் இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்


 மனிதனுக்கும் இயந்திர நுண்ணறிவுக்கும் இடையே கூட்டுவாழ்வை அடைய உதவும் ஒன்று


 ஒருவேளை கட்டுப்பாட்டு பிரச்சனை மற்றும் பயன் சிக்கலை தீர்க்கலாம்.


 நான் இங்கே மிகவும் ரகசியமாக இருக்கிறேன், இது என்னவென்று எனக்குத் தெரியவில்லை...


 அது நெருங்கிவிட்டது, எங்களுக்கு கிடைத்தது.


 நீங்கள் எப்பொழுதும் வெளியே யோசிப்பீர்கள்.  உங்கள் யோசனைகள் மிகவும் பெரியவை.


 நீங்கள் விண்வெளிக்குச் செல்ல விரும்புகிறீர்கள், நீங்கள் விண்வெளிக்குச் செல்ல முடிவு செய்தீர்கள், அதைச் செய்தீர்கள்.  உங்கள் ராக்கெட்டை மீண்டும் தரையிறக்க வேண்டும் என்று முடிவு செய்தீர்கள்.


 - நீங்கள் 7 முறை, 8 முறை தோல்வியடைந்தீர்களா?  - ஆம், அது போன்ற ஒன்று.  - பின்னர் அது தரையிறங்கியது.  - நான் எண்ணுவதற்கு 4 முறை.


 இந்த யோசனைகள் உங்களுக்கு எப்படி வருகின்றன?  சில நேரங்களில் அவை மனித வரம்பை மீறுகின்றன.  நீங்கள் எப்போதும் மனித வரம்பைத் தள்ளுகிறீர்கள், ஏன்?


 சரி, நான்... அடைய என்ன தொழில்நுட்ப தீர்வு அவசியம் என்று நான் நினைக்கிறேன்


 அந்த குறிப்பிட்ட இலக்கு, பின்னர் அந்த திசையில் முடிந்தவரை முன்னேற முயற்சி செய்யுங்கள்.


 எனவே, விண்வெளிப் பயணத்தைப் பொறுத்தவரை, விண்வெளிப் பயணத்தில் அவசியமான முக்கியமான முன்னேற்றம், ராக்கெட்டுகளின் விரைவான முழுமையற்ற மறுபயன்பாடு ஆகும்.


 எங்களிடம் இருப்பது போல் விமான கைவினைப்பொருட்கள்.  ஒரு விமானம் ஒரே ஒரு பயன்பாட்டில் இருந்தால், நீங்கள் கற்பனை செய்யலாம்.


 கிட்டத்தட்ட யாரும் பறக்க மாட்டார்கள்.  ஏனென்றால், நீங்கள் 747 என்று வாங்கலாம்...


 250 மில்லியன் டாலர்கள், 300 மில்லியன் டாலர்கள், அப்படி ஏதாவது.  ஒரு சுற்றுப் பயணத்திற்கு அவற்றில் இரண்டு தேவை.


 ஆனால் யாரும் விமான டிக்கெட்டுக்கு மில்லியன் டாலர்கள் கொடுக்க போவதில்லை.  விமானப் பயணம் செய்ய.


 எனவே, ஆனால் நீங்கள் பல்லாயிரக்கணக்கான முறை விமானத்தை மீண்டும் பயன்படுத்த முடியும் என்பதால்,


 விமானப் பயணம் மிகவும் மலிவு.  மேலும், ராக்கெட்டுகளிலும் இதே நிலைதான்.


 எங்கள் ராக்கெட்டின் விலை சுமார் 60 மில்லியன் டாலர்கள்.  எனவே, 60 மில்லியன் டாலருக்கு ஒருமுறை பயன்படுத்த முடிந்தால் ஒரு மூலதனச் செலவு.


 ஆனால் மூலதனச் செலவு என்றால் ஆயிரம் மடங்கு பயன்படுத்தினால் 60 ஆயிரம் டாலர்கள்.


 எனவே, விமானத்தில் நிறைய பேரை ஏற்றிச் செல்ல முடிந்தால்,


 பின்னர் நீங்கள் விண்வெளி விமானத்தின் விலையை விமானப் பயணத்தின் விலையிலிருந்து வெகு தொலைவில் இல்லாததாகப் பெறலாம்.


 எனவே, இது உண்மையிலேயே அடிப்படையானது, ஏனென்றால் பூமியின் ஈர்ப்பு மிகவும் ஆழமானது.


 பூமியில் அதிக ஈர்ப்பு விசை உள்ளது.  ராக்கெட்டை தயாரிப்பதில் உள்ள சிரமத்தை விட, மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடியதாக மாற்றுவதில் உள்ள சிரமம் அதிகம்


 மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய ஒரு விமானம்.  அதனால்தான் முழுமையாக மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய ராக்கெட் இதுவரை உருவாக்கப்படவில்லை.


 ஆனால் நீங்கள் மிகவும் மேம்பட்ட பொருட்களைப் பயன்படுத்தினால், மிகவும் மேம்பட்ட வடிவமைப்பு நுட்பங்கள்,


 நீங்கள் எல்லாவற்றையும் சரியாகப் பெறுவீர்கள், பிறகு நீங்கள் முழுமையாக மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய ராக்கெட்டைச் செய்ய முடியும் என்று நான் உறுதியாக நம்புகிறேன்.


 அதிர்ஷ்டவசமாக, பூமியின் ஈர்ப்பு விசை 10 சதவீதம் அதிகமாக இருந்தால், அது சாத்தியமற்றது என்று நான் கூறுவேன்.


 நிறைய யோசனைகளை வழங்க உங்களைச் சுற்றி ஒரு குழு தேவை.  உங்கள் அணியை எப்படி தேர்வு செய்கிறீர்கள்?


 எதன் அடிப்படையில்?  சரி, இது எல்லாவற்றையும் விட ஒரு குடல் உணர்வாக இருக்கும் என்று நான் நேர்மையாக நினைக்கிறேன்.


 எனவே, நான் யாரையாவது நேர்காணல் செய்யும்போது, ​​முக்கிய கேள்விகள் எப்போதும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கும்.


 நீங்கள் என்ன கேட்கிறீர்கள்?  நான் சொல்கிறேன்: உங்கள் வாழ்க்கையின் கதையைச் சொல்லுங்கள்.


 மேலும், வழியில் நீங்கள் எடுத்த முடிவுகள் மற்றும் அவற்றை ஏன் எடுத்தீர்கள்.


 பின்னர், நீங்கள் பணிபுரிந்த சில கடினமான சிக்கல்கள் மற்றும் அவற்றை எவ்வாறு தீர்த்தீர்கள் என்பதைப் பற்றியும் என்னிடம் கூறுங்கள்.


 மேலும், அந்த கேள்வி மிகவும் முக்கியமானது என்று நான் நினைக்கிறேன், ஏனென்றால்...


 பிரச்சனையை உண்மையில் தீர்த்த மக்கள், அவர்கள் அதை எவ்வாறு தீர்த்தார்கள் என்பது அவர்களுக்குத் தெரியும்.


 அவர்களுக்கு சிறிய விவரங்கள் தெரியும்.  மேலும் பிரச்சனையை தீர்ப்பது போல் நடித்த மக்கள்,


 அவர்கள் ஒரு நிலைக்குச் செல்லலாம், பின்னர் அவர்கள் சிக்கிக் கொள்ளலாம்.  அப்படியென்றால், வாழ்க்கையில் உங்களின் மிகப்பெரிய சவால் என்ன?


 வாழ்க்கையில் மிகப்பெரிய சவாலா?  - சவால் இல்லையா?


 - சரி, இல்லை, அவற்றில் நிறைய உள்ளன.


 எது மோசமானது என்று வரிசைப்படுத்த முயற்சிக்கிறேன்.


 எப்படி நேரத்தை செலவிடுவது என்று தான் யோசிக்கிறேன்.


 உங்களிடம் இருப்பதை உறுதி செய்வதே மிகப்பெரிய சவால்களில் ஒன்று


 ஒரு திருத்தமான பின்னூட்ட வளையம், பின்னர் மக்கள் உங்களுக்குச் சரியாகச் சொல்லாவிட்டாலும், காலப்போக்கில் அந்தத் திருத்தமான பின்னூட்ட வளையத்தைப் பராமரித்தல்


 நீங்கள் என்ன கேட்க விரும்புகிறீர்கள்.  - இது மிகவும் கடினம்.  - ஆம்.  நேரம் முடிந்துவிட்டது.


 நான் உங்களிடம் கடைசியாக ஒரே ஒரு கேள்வியைக் கேட்கிறேன்.  நீங்கள் என்னை அனுமதித்தால்.  உலக அரசாங்க உச்சி மாநாட்டில் எங்களிடம் இருந்து பல மக்கள் உள்ளனர்... பல இளைஞர்கள்


 உண்மையில் உலகம் முழுவதும் இருந்து.  நீங்கள் அவர்களுக்கு ஒரு ஆலோசனை இருந்தால், உலக இளைஞர்கள் போல் இருக்க விரும்பும்


 எலோன் மஸ்க்.  அவர்களுக்கு உங்கள் அறிவுரை என்ன?  ஒருவேளை அவர்கள் இருக்க விரும்பவில்லை என்று நான் நினைக்கிறேன்.


 - நீங்கள்?  - நான் அதை விட நன்றாக இருக்கிறது என்று நினைக்கிறேன்.  சரி.  ஆமாம், நீங்கள் நினைப்பது போல் நான் இருப்பது அவ்வளவு வேடிக்கையாக இல்லை.


 - எனக்கு தெரியாது.  - நீங்கள் நினைக்கவில்லையா?  இது நிச்சயமாக மோசமாக இருக்கலாம்.


 ஆனால் அது... நான் நானாக இருக்க வேண்டும் என்பதில் உறுதியாக இல்லை.


 சரி.  ஆனால்... உங்களுக்குத் தெரியும், நீங்கள் விஷயங்களில் முன்னேற விரும்பினால், எனது அறிவுரை என்று நான் நினைக்கிறேன்,


 எதிர்காலத்தில் நான் கூறுவேன் சிறந்த பகுப்பாய்வு கட்டமைப்பு இயற்பியல் என்று.


 இயற்பியலைச் சுற்றியுள்ள சிந்தனை செயல்முறையைப் படிக்க நான் பரிந்துரைக்கிறேன்.


 சமன்பாடுகள் மட்டுமல்ல, சமன்பாடுகளும் நிச்சயமாக மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும், ஆனால் இயற்பியலில் சிந்திக்கும் முறை, இது சிறந்த கட்டமைப்பாகும்.


 எதிர்-உள்ளுணர்வு விஷயங்களைப் புரிந்துகொள்வதற்காக.  மேலும், உங்களுக்குத் தெரியும், நீங்கள் ஓரளவுக்கு தவறு செய்கிறீர்கள் என்ற நிலைப்பாட்டை எப்போதும் எடுங்கள்.


 மற்றும் உங்கள் இலக்கு காலப்போக்கில் தவறாக இருக்க வேண்டும்.


 மக்கள் பொதுவாக செய்யும் மிகப்பெரிய தவறுகளில் ஒன்று, அதில் நானும் குற்றவாளி.  உங்களுக்குத் தெரியும், நீங்கள் எதையாவது உண்மையாக இருக்க விரும்புகிறீர்கள், அது உண்மையாக இல்லாவிட்டாலும் கூட.


 அதனால் நீங்கள் உண்மையாக இருக்க விரும்புவதால், நீங்கள் உண்மையான உண்மையை புறக்கணிக்கிறீர்கள்...


 இது தவிர்க்க மிகவும் கடினமான பொறி.  நான் சொன்னது போல், இது நிச்சயமாக எனக்குள் இருக்கும் ஒரு பிரச்சனையாக இருக்கிறது.


 ஆனால், அந்த அணுகுமுறையை நீங்கள் எடுத்துக் கொண்டால், நீங்கள் எப்போதும் ஓரளவு தவறாக இருக்கிறீர்கள்


 மற்றும் உங்கள் இலக்கு குறைவாக தவறாக இருக்க வேண்டும்.  குறிப்பாக நண்பர்களிடமிருந்து விமர்சனக் கருத்துக்களைக் கோருங்கள்.


 நண்பர்களே, யாராவது உங்களை நேசித்தால் அவர்கள் உங்களுக்கு சிறந்ததை விரும்புகிறார்கள்.  அவர்கள் உங்களிடம் கெட்ட விஷயங்களைச் சொல்ல விரும்பவில்லை.


 எனவே, நீங்கள் அவர்களிடம் கேட்டு சொல்ல வேண்டும்: நான் உண்மையில் தெரிந்து கொள்ள விரும்புகிறேன்.


 பின்னர் அவர்கள் உங்களுக்குச் சொல்வார்கள்.


 மிக்க நன்றி.  இது...


 உலக அரசாங்க உச்சி மாநாட்டிற்கு ஒரு புராணக்கதை இருப்பது மிகவும் நல்லது,


 மனிதகுலத்திற்கான எதிர்காலத்தை உருவாக்குபவர், அவரது எண்ணங்கள், அவரது யோசனைகள், அவரது பார்வைகளை பகிர்ந்து கொள்ள,


 சவால்கள், மற்றும் அவரது வாழ்க்கை நம்பிக்கை.  மிக்க நன்றி.


 என்னை அழைத்ததற்கு நான்றி.

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

பில்கேட்ஸ் பேட்டி

அன்னை தெரசா பேட்டி

Dr.A.P.J.அப்துல்கலாம் பேட்டி